Hotline: 0904.164.838 - Liên hệ quảng cáo: 024.3728.1575 ( Ms Tú) - Phòng Phóng viên 024.3204.5452

Hà Nội 22°C /57%

08/06/2022 09:50 (GMT +7)

20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2022

Mới đây, tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2022, có 20 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chế biến, rau quả Việt Nam tham dự .

Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm, do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) chủ trì, sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày ( từ ngày 7-10/6).

Với tổng diện tích mặt bằng là 76.121m2, mỗi kỳ triển lãm thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc.

Việt Nam có 20 doanh nghiệp tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2022. Ảnh: Bộ Công thương

Việt Nam có 20 doanh nghiệp tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế Seoul 2022. Ảnh: Bộ Công thương

Sau 2 năm các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp bị trì hoãn do dịch bệnh, năm nay, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã trở lại tham gia Triển lãm Seoul Food 2022, đồng thời cũng là đoàn xúc tiến thương mại đầu tiên của Việt Nam quay lại Hàn Quốc từ khi nước này mở cửa trở lại sau dịch bệnh.

Năm nay Khu gian hàng Việt Nam được vinh dự là một trong 5 nước được nhận cúp lưu niệm cống hiến nhân kỷ niệm 40 năm tổ chức Triển lãm Seoul Food.

Khu gian hàng Việt Nam có quy mô 180m2, với sự tham gia của 20 doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm chế biến, rau quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), sữa, tiêu, điều, quế hồi, dừa, bánh kẹo, cà phê, miến, phở khô và các sản phẩm từ gạo. Đây là hoạt động thường niên do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc. Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn tại Triển lãm, thể hiện nỗ lực của Ban tổ chức đoàn cũng như các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh Hàn Quốc mới chỉ bắt đầu hạn chế các biện pháp phòng chống dịch, mở cửa đi lại với các nước.

Việc tham gia Triển lãm Seoul Food 2022 có ý nghĩa quan trọng tại thời điểm hiện nay, do Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn về nông sản, thực phẩm của Việt Nam. Đặc biệt, khi dịch bệnh được kiểm soát, nhu cầu nhập khẩu ngành hàng nông sản thực phẩm tại Hàn Quốc tăng trở lại. Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2022 sẽ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được thời điểm vàng để quay trở lại và tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường này.

Gian hàng Việt Nam thu hút khách hàng đất nước Hàn Quốc.

Gian hàng Việt Nam thu hút khách hàng đất nước Hàn Quốc.

Từ năm 2018, hệ thống nhận diện thương hiệu cho ngành thực phẩm của Việt Nam được giới thiệu lần đầu tiên đã có ảnh hưởng tích cực đến mỗi doanh nghiệp tham gia. Không chỉ hình ảnh Khu gian hàng hàng Việt Nam mà còn các sản phẩm marketing hay bao bì đóng gói đều được hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam chú trọng, đáp ứng xu hướng tại thị trường Hàn Quốc. Với hình ảnh tươi sáng ấn tượng, Khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm thu hút được nhiều khách tham quan và giao dịch ngay ngày đầu tiên của Triển lãm.

Ngoài những mặt hàng truyền thống mà các doanh nghiệp đang sản xuất, lần quay trở lại này, có rất nhiều doanh nghiệp mang đến những mẫu sản phẩm mới để giới thiệu tới khách hàng tại Hàn Quốc.

Với việc tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food, đến nay, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận thành công và hiệu quả thị trường Hàn Quốc ngay từ lần tham dự đầu tiên.

Thiên Lý (t/h)
Gỡ 'thẻ vàng' thuỷ sản: Vẫn vướng ở ý thức của ngư dân

Gỡ "thẻ vàng" thuỷ sản: Vẫn vướng ở ý thức của ngư dân

Thị trường  -  26/06/2022 08:40
Nhiều năm qua, Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những địa phương có nhiều vụ tàu cá vi phạm khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Muối được giá nhưng diêm dân mất mùa

Muối được giá nhưng diêm dân mất mùa

Thị trường  -  25/06/2022 12:36
Người làm muối ở thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên đang vào vụ thu hoạch. Năm nay, muối bán được giá nhưng lại mất mùa.
Giá lợn hơi hôm nay 25/6: Tăng cao nhất 2.000 đồng/kg

Giá lợn hơi hôm nay 25/6: Tăng cao nhất 2.000 đồng/kg

Thị trường  -  25/06/2022 09:47
Giá lợn hơi hôm nay (25/6), ghi nhận điều chỉnh tăng ở hai khu vực Bắc - Nam. Mức giao dịch quanh ngưỡng 53.000 – 59.000 đồng/kg.
Mùa vải 2022, Hải Dương mở rộng xuất khẩu vải thiều sang các thị trường cao cấp mới

Mùa vải 2022, Hải Dương mở rộng xuất khẩu vải thiều sang các thị trường cao cấp mới

Thị trường  -  25/06/2022 07:45
Hiện nay, vải thiều của Việt Nam đã có mặt tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mùa vải thiều năm 2022, Hải Dương có năng suất và sản lượng vượt trội. Toàn tỉnh hiện có khoảng 9.000 ha vải thiều, sản lượng vải năm 2022 dự kiến 60.000 tấn. Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường cao cấp mới.
Cơ hội lớn cho hàng Việt Nam sang Anh

Cơ hội lớn cho hàng Việt Nam sang Anh

Thị trường  -  24/06/2022 14:03
Việt Nam có thể thay thế các nước khác như Ấn Độ, Indonesia để trở thành nhà cung ứng mới trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản cho Anh
đọc nhiều

Kiểm tra, giám sát phải là “thanh bảo kiếm” của Đảng

Kiểm tra, giám sát phải là “thanh bảo kiếm” của Đảng

Tin tức  -  26/06/2022 08:28
Để công tác kiểm tra, giám sát trở thành “thanh bảo kiếm” của Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, yêu cầu cấp thiết hiện nay là phải chủ động kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, tập trung vào những lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng.
MHGroup kết nối chuyển giao công nghệ trồng sâm của Hàn Quốc cho tỉnh Điện Biên
Ukraine từ bỏ gia nhập NATO
Thượng đỉnh G7 đối mặt với bão khủng hoảng toàn cầu
Thuê đất được cấp GCNQSDĐ không?