Hotline: 0904.164.838 - Liên hệ quảng cáo: 024.3728.1575 ( Ms Tú) - Phòng Phóng viên 024.3204.5452

Hà Nội 22°C /57%

12/07/2021 20:24 (GMT +7)

Báo cáo quý 2/2021 của Lazada: Khách mua sắm online tăng 2,5 lần, đơn hàng tăng gấp 3 lần

Theo báo cáo quý 2/2021 của Lazada, lượng khách hàng truy cập hàng ngày thông qua ứng dụng này tăng gấp đôi, số lượng người mua sắm tăng 2,5 và lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á – Lazada vừa công bố Báo cáo mua sắm online quý 2/2021 (từ ngày 01/4 đến ngày 30/6/2021). Báo cáo cho thấy người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng tin chọn nền tảng (thương mại điện tử) TMĐT để đáp ứng các nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể, lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần và số lượng người mua sắm qua ứng dụng Lazada tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của Lazaza ghi nhận doanh thu của tất cả các ngàng hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý 2/2020 đến hiện tại.

Báo cáo của Lazaza ghi nhận doanh thu của tất cả các ngàng hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý 2/2020 đến hiện tại.

Các số liệu trong báo cáo của Lazada cũng cho thấy người tiêu dùng trên Lazada ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng. Ngoài ra, xu cũng là một tính năng ưu đãi được yêu thích trên các nền tảng TMĐT tại Việt Nam gần đây. Xu thế này thể hiện qua lượng đơn hàng sử dụng LazCoins, loại xu phát hành bởi Lazada có thể dùng quy đổi trực tiếp thành ưu đãi giảm giá, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Song song đó, báo cáo của Lazada còn đưa ra các thông tin phân tích chuyên sâu khác như:

  • Các nhà bán hàng lạc quan về hiệu quả kinh doanh thương mại điện tử

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tiếp tục thúc đẩy làn sóng số hóa diễn ra tích cực nhằm khai thác hiệu quả nguồn doanh thu từ các kênh mua sắm trực tuyến, đặc biệt là nền tảng TMĐT. Trên thực tế, không chỉ riêng tại TP.HCM và Hà Nội, số lượng nhà bán hàng ở các khu vực khác tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, TMĐT sẽ tiếp tục là một cột trụ trong các kênh bán hàng giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.

  • Nhiều thương hiệu lên sàn, đạt được thành tựu ấn tượng về doanh thu

Báo cáo của Lazada cũng cho thấy chỉ trong 3 tháng của quý 2/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp 4 lần so với quý trước, cụ thể như Ngày hội Siêu thương hiệu trên LazMall – Hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23/4 vừa qua với hơn 4,500 sản phẩm bán ra chỉ trong 1 giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng). Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6/4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội Siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm. Đáng chú ý, chỉ riêng ngày này, doanh thu của Innisfree tăng gấp hơn 100 lần so với doanh thu ngày thường.

  • Giải trí tại nhà được người dùng hưởng ứng vì giúp tăng sự lạc quan trong mùa dịch

Việc hạn chế tụ tập nơi công cộng cùng sự đóng cửa của hàng loạt địa điểm giải trí đã tạo ra xu hướng giải trí tại nhà để giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Theo đó, trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí trên Lazlive được người dùng đón nhận với nhiều số liệu tăng trưởng tích cực. Cụ thể, mỗi ngày, kênh livestream này ghi nhận số lượt xem gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là một công cụ giúp các doanh nghiệp tối ưu khả năng kết nối trực tuyến và quảng bá sản phẩm đến người dùng. Cũng trong quý 2/2021, doanh thu của nhóm sản phẩm: đồ chơi thể thao và ngoài trời, đồ chơi điện tử và điều khiển từ xa, đồ chơi xếp hình và tự thực hiện (DIY – Do It Yourself) đều tăng gấp 3 lần so với quý trước. Con số này lí giải cho nhu cầu giải trí lành mạnh để tạo ra một mùa hè tích cực trong bối cảnh hạn chế xê dịch.

Đại diện Lazada cho biết, trong riêng quý 2/2021, Lazada cho ra mắt hàng loạt sáng kiến mới bao gồm chương trình “Hoàn tiền Max” nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tiết kiệm cho khách hàng với khoản tiền được hoàn lại hàng tháng lên đến 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Lazada cũng chính thức tái kích hoạt gói Kích cầu Kinh tế, đồng hành hỗ trợ 100.000 nhà bán hàng mới vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19. Và vào ngày 1/7/2021 vừa qua, LazMaster, dự án trọng điểm của Lazada Seller Club trong năm 2021 cũng được triển khai nhằm mang đến những buổi đào tạo chuyên sâu về kinh doanh trực tuyến cho các nhà bán hàng tại TP.HCM và Hà Nội.          

“Đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam trong suốt 4 đợt sóng dịch Covid-19, công ty đã không ngừng nỗ lực, tạo ra hàng loạt sáng kiến hỗ trợ khách hàng an tâm mua sắm tại nhà. Niềm tin và lượng người dùng trên sàn TMĐT này tăng cao góp phần giúp các nhà bán hàng được hưởng lợi với lượng đơn hàng gấp 3 lần trong quý 2 năm nay. Bên cạnh đó, theo Báo cáo đo lường sức khỏe thương hiệu thực hiện bởi Gfk với người dân TP.HCM và Hà Nội thì mức độ hài lòng về voucher miễn phí giao hàng trên Lazada cũng tăng thêm gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái”, đại diện Lazada cho biết thêm.

Trần Lân
Tăng cường giám sát kinh doanh xăng dầu

Tăng cường giám sát kinh doanh xăng dầu

Thị trường  -  29/01/2023 08:41
Để đáp ứng nhu cầu xăng dầu cho người dân, Bộ Công thương đã ban hành Công điện khẩn chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.
Dòng vốn tỉ đô quay trở lại thị trường mới nổi

Dòng vốn tỉ đô quay trở lại thị trường mới nổi

Thị trường  -  28/01/2023 09:42
Dòng vốn đổ vào chứng khoán và công cụ nợ ở thị trường mới nổi bất ngờ ghi nhận mức tăng đột biến trong những tuần giao dịch đầu năm 2023.
Đường sắt giảm giá vé, thu hút khách đi tàu dịp sau Tết

Đường sắt giảm giá vé, thu hút khách đi tàu dịp sau Tết

Thị trường  -  28/01/2023 08:39
Để khuyến khích khách đi tàu, công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ áp dụng chương trình giảm giá vé tàu tập thể sau Tết với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách đoàn từ ngày 13 - 26/4.
Giá vàng trong nước tăng mạnh trước ngày Vía Thần tài

Giá vàng trong nước tăng mạnh trước ngày Vía Thần tài

Thị trường  -  28/01/2023 08:18
Giá mua - bán vàng SJC cuối phiên giao dịch 27/1 tăng lên 67,50 – 68,50 triệu đồng/lượng, trong khi giá thế giới giảm về 1.928 USD/oz.
Cơ hội mới cho gạo Việt Nam tại Vùng Vịnh

Cơ hội mới cho gạo Việt Nam tại Vùng Vịnh

Thị trường  -  27/01/2023 17:58
Ở Vùng Vịnh, gạo, lúa mì đang đối mặt nguy cơ khan hiếm trở lại. Nhiều nhà nhập khẩu gạo tại đây đang tìm cách mở rộng những nguồn cung mới, trong đó có Việt Nam.
đọc nhiều

Thị trường bất động sản năm 2023: Tái cấu trúc để phát triển

Thị trường bất động sản năm 2023: Tái cấu trúc để phát triển

Bất động sản  -  29/01/2023 08:41
Những vướng mắc về pháp lý, khó khăn về dòng vốn, lãi suất ngân hàng tăng cao, trở ngại trong việc huy động tài chính từ chứng khoán, trái phiếu của DN bất động sản (BĐS) năm 2022 dự báo sẽ vẫn còn tiếp diễn và có thể kéo dài đến hết quý II/2023.
Đặng Văn Lâm làm đội trưởng CLB Bình Định
Động đất mạnh ở Iran, ít nhất 2 người thiệt mạng
Dự báo thời tiết 29/1/2023: Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét đậm, ngày nắng
Tăng cường giám sát kinh doanh xăng dầu