Hotline: 0904.164.838 - Liên hệ quảng cáo: 024.3728.1575 ( Ms Tú) - Phòng Phóng viên 024.3204.5452

Hà Nội 22°C /57%

27/11/2021 07:42 (GMT +7)

Black Friday 2021: Quán vắng tanh, khách lèo tèo đúng nghĩa "ngày đen tối"

Ngày Black Friday năm nay đúng nghĩa là "ngày đen tối" với nhiều cửa hàng khi lượng khách đến quán lèo tèo, èo uột, chủ yếu là xem nhiều mua ít.

Cảnh tượng khách chen lấn, xô đẩy, đứng xếp hàng chờ mua hàng giảm giá vào ngày Black Friday gần như chỉ còn là ký ức với nhiều chủ cửa hàng. Vì năm nay, lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị, cửa hàng giảm mạnh khiến không ít nơi vắng lặng, đìu hiu. 

Quán giảm giá sập sàn, khuyến mại cực khủng mà không có khách (Ảnh: An Chi).

Quán giảm giá sập sàn, khuyến mại cực khủng mà không có khách (Ảnh: An Chi).

Theo ghi nhận của Dân trí, trên các con phố thời trang nổi tiếng ở Hà Nội như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi, nhân viên ở quán còn... đông hơn cả khách. Dù các quán đã treo biển quảng cáo "sale sập sàn", "sale up to 80" nhưng nhiều "thượng đế" chẳng buồn quan tâm.

Chị N.T, chủ một cửa hàng thời trang trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) chia sẻ, cả ngày nay, chị mới bán được 5 chiếc váy, tính ra không bằng doanh số ngày cuối tuần. Khách chủ yếu đến cửa hàng xem nhiều, mua ít.

"Cứ 10 khách vào cửa hàng thì may ra mới có một người mua dù giá sản phẩm hôm nay rất tốt. Thậm chí, nhiều bộ váy tôi còn sale tới nửa giá, chấp nhận lỗ vốn để câu khách nhưng khách lại chẳng đoái hoài", chị kể.

Theo chị T., từ khi dịch Covid-19 bùng phát, sức mua của người dân giảm mạnh và yếu dần. Những mặt hàng được coi là không thiết yếu như giày dép, mỹ phẩm, quần áo không còn đắt khách như trước, thay vào đó là cảnh ế ẩm, buôn bán chậm.

Để phòng chống dịch Covid-19, khách đến cửa hàng đều phải đeo khẩu trang (Ảnh: An Chi).

Để phòng chống dịch Covid-19, khách đến cửa hàng đều phải đeo khẩu trang (Ảnh: An Chi).

Không khí ảm đạm trên cũng diễn ra tại nhiều cửa hàng thời trang trên đường Xã Đàn (Hà Nội). Bi đát hơn, một số quán còn chẳng có khách đến mua.

Một nhân viên cửa hàng quần áo trên đường Xã Đàn (Hà Nội) tiết lộ, nhân dịp ngày Black Friday, quán chị đã đưa ra nhiều mức giảm giá khác nhau 30 - 50% nhưng khách đến mua vẫn rất ít.

"Để có không gian đẹp cho khách đến mua sắm, chúng tôi đã phải trang trí quán cả tối qua nhưng nay chẳng có người đến, chán thật sự. Không biết từ giờ đến Tết, lượng khách có cải thiện không, nếu cứ như thế này thì lo quá", nhân viên cửa hàng than thở.

Chị H.D (Kim Mã, Hà Nội) cho biết, hôm nay, chị vào 4 - 5 cửa hàng mua sắm nhưng quán nào cũng vắng khách. Với lại, sản phẩm lên kệ rất ít đồ mới, độc, lạ nên khách rất khó lựa chọn.

"Đồ sale trên 50% đa số là hàng hè, hàng cũ, chứ đồ mới chỉ giảm 5 - 10%. Với mức giảm ít ỏi này thì khách cũng chẳng phải đợi tới ngày Black Friday vì quán hàng giờ sale quanh năm. Hơn nữa, giá bán tại cửa hàng và online bằng nhau, thế nên, nhiều người cũng chẳng cần phải đến tận nơi, họ cứ ngồi ở nhà bấm điện thoại là xong" - chị D. phân tích.

Nhớ ngày Black Friday 2 năm trước, chị T.H (Nam Từ Liêm, Hà Nội) phải đi xếp hàng từ lúc 5h để mua quần áo giảm giá. Còn năm nay, chị muốn đi từ lúc 5h cũng không được vì nhiều cửa hàng thông báo sẽ mở cửa lúc 9h. Thậm chí, một số cửa hàng còn khuyến khích khách đặt hàng online vì giá sale là như nhau.

(Nguồn: dantri.com.vn )
Copy link
Thị trường phân bón dịp cuối năm: Nhiều áp lực tăng giá

Thị trường phân bón dịp cuối năm: Nhiều áp lực tăng giá

Thị trường  -  27/09/2022 13:40
Sau một thời gian có chiều hướng giảm, gần đây giá nhiều loại phân bón đã bật tăng trở lại. Nhiều chuyên gia dự báo, giá phân bón sẽ chịu áp lực tăng trở lại trong cuối năm 2022 và đầu năm 2023 do thiếu hụt nguồn cung.
Ứng dụng chuyển đổi số, nhiều nông dân Quảng Nam mở rộng được thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số, nhiều nông dân Quảng Nam mở rộng được thị trường

Thị trường  -  27/09/2022 08:01
Tại tỉnh Quảng Nam, hiện các hộ dân chủ động tiếp cận công nghệ trong sản xuất nông nghiệp chưa nhiều. Tuy nhiên, không ít hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nỗ lực liên kết sản xuất, định danh vùng trồng, quản lý cây trồng, con vật nuôi thông qua hình thức số hóa.
Tiếp cận các thị trường mới

Tiếp cận các thị trường mới

Thị trường  -  26/09/2022 09:18
Việc phát triển sản phẩm qua từng năm đã ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu của chương trình OCOP Quảng Ninh. Đây là tiền đề hết sức quan trọng để tỉnh dần hoàn thiện sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn, hướng tới tiếp cận nhiều thị trường mới.
Giá lợn hơi hôm nay 25/9: Thị trường lặng sóng

Giá lợn hơi hôm nay 25/9: Thị trường lặng sóng

Thị trường  -  25/09/2022 08:29
Giá lợn hơi hôm nay (25/9), thị trường 3 miền không có sự biến động. Mức giao dịch quanh ngưỡng 57.000 – 63.000 đồng/kg.
Khai thác hiệu quả du lịch sông Hồng

Khai thác hiệu quả du lịch sông Hồng

Thị trường  -  24/09/2022 16:11
Vành đai sông Hồng có không gian mặt nước, cảnh quan đẹp, nhiều di tích văn hóa lịch sử, làng nghề, làng cổ, mở ra cơ hội cho phát triển du lịch Thủ đô. Vì vậy, đi du thuyền trên sông Hồng là một hoạt động trải nghiệm thu hút du khách tại Hà Nội thời gian qua.
đọc nhiều

Bài viết không tồn tại hoặc đã xóa

 -  01/01/1970 08:00