Ngành công nghiệp giày dép trị giá 9 tỷ USD của Ấn Độ đã sinh ra 3 tỷ phú trong những năm gần đây. Trong đó có hai anh em Mukand Lal Dua và Ramesh Kumar Dua, người điều hành startup Relaxo Footwear chuyên bán mọi thứ từ dép bình dân đến giày trang trọng với doanh thu 350 triệu USD. Còn Rafique Malik, người đưa thương hiệu Metro Brands có trụ sở tại Mumbai với doanh thu 107 triệu USD chỉ vào tháng 12 năm ngoái.
Ông Hari Krishan Agarwal bắt đầu thử sức kinh doanh vào năm 1983 khi đó ông thành lập thương hiệu giày thể thao “Action”. Năm 2005, ông cho ra mắt giày thể thao “Campus” với giá dưới 10 USD. Mức định giá hợp lý đã giúp Campus có những bước tiến đủ lớn để cạnh tranh với các thương hiệu toàn cầu như Nike , Adidas và Puma, các thương hiệu này bán giày thể thao với giá từ 35 USD trở lên.
Giám đốc tài chính Raman Chawla của Campus nhận định: "Ông ấy đã tận dụng được "khoảng trống" khổng lồ trên thị trường giày thể thao Ấn Độ - trong khoảng giá từ 10 đến 40 USD". Theo một báo cáo vào tháng 4 năm 2022 của công ty tư vấn Technopak của Gurgaon trong năm tài chính 2021, Campus là công ty lớn nhất của Ấn Độ trong lĩnh vực thể thao có thương hiệu và thể thao athleisure (kết hợp giữa phân khúc "thể thao" và "giải trí"), cả về giá trị và số lượng giày. Công ty chiếm 17% thị phần theo giá trị và gần 25% theo khối lượng.
Campus đã bán được 13 triệu đôi vào năm 2021, đạt doanh thu 94 triệu USD. Con số này giảm nhẹ so với doanh thu 95 triệu USD của năm trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, nhưng doanh thu đang tăng trở lại: Campus ghi nhận doanh thu 111 triệu USD trong 9 tháng kết thúc vào tháng 12/2021.
Các nhà phân tích kỳ vọng thương hiệu Campus nội địa sẽ được hưởng lợi hơn nữa vì giày thể thao là phân khúc phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực giày dép. Và họ cho rằng nhu cầu về những đôi giày như vậy đang rất "sẵn sàng" để tiếp tục tăng trưởng.
Theo Technopak, chi tiêu bình quân đầu người cho các sản phẩm thể thao và thể thao giải trí ở Ấn Độ chỉ là 1,9 USD so với 33,8 USD ở Trung Quốc và 227,3 USD ở Mỹ.
Tiềm năng tăng trưởng này đã "hấp dẫn" công ty cổ phần tư nhân TPG và tỷ phú Anil Rai Gupta , người kiểm soát nhà sản xuất đồ điện Havells. Họ đã đầu tư vào Campus vào năm 2018 và tiếp tục nắm giữ cổ phần lần lượt là 7,6% và 2%, ngay cả sau khi bán một số cổ phần của họ trong đợt IPO.
Sneha Poddar, nhà phân tích nghiên cứu tại Motilal Oswal, một nhà đầu tư ở Mumbai cho biết: "Athleisure là một phân khúc mới chỉ được khai thác rất ít. Công ty cũng đang mở rộng phạm vi hoạt động ra các thị trường mới". Thị trường chính của Campus bao gồm các thành phố nhỏ hơn ở miền bắc và miền đông Ấn Độ, nhưng giờ đây Campus đang nghiên cứu mở rộng ra các siêu thị lớn hơn và đặt nền móng cho thương hiệu phát triển ra toàn Ấn Độ. Poddar cho biết: "Thêm vào đó, công ty cũng đang mở rộng phạm vi sản phẩm từ giày thể thao đến giày thông thường".
Dù ra mắt công khai, Campus vẫn là một công ty gia đình. Con trai của Agarwal là Nikhil Aggarwal, 37 tuổi, một kỹ sư công nghiệp tốt nghiệp Đại học Purdue, bắt đầu làm việc tại Campus vào năm 2008 và trở thành Giám đốc điều hành 9 năm sau đó. Vợ của Nikhil, Prerna, là giám đốc tiếp thị. Vợ của người sáng lập, Vinod Agarwal, người từng quản lý các chuỗi cung ứng và mạng lưới các nhà sản xuất giày thể thao của Campus, đã tham gia hội đồng quản trị cho đến tháng 9 năm 2021.