Đối với mỗi doanh nghiệp, niềm tin chiếm vị thế hàng đầu trong sự phát triển chung. Đơn cử, đại dịch vừa đi qua, chỉ có những doanh nghiệp có niềm tin và nghị lực đủ lớn mới có thể khắc phục hậu quả, tiếp tục duy trì và phát triển.
Bên cạnh việc các chủ doanh nghiệp phải thường xuyên trau dồi các kiến thức về quản trị doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp cũng cần có kế hoạch xây dựng và nâng cấp niềm tin cá nhân cũng như niềm tin doanh nghiệp. Điều này là cần thiết để giúp doanh nghiệp dễ dàng thích ứng với mọi biến động.
Theo CEO Lê Dung – TGĐ Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP, doanh nghiệp cần đẩy mạnh các hoạt động liên quan đến trách nhiệm xã hội, để phụng sự cộng đồng. Bởi doanh nghiệp chỉ có thể tồn tại và phát triển khi đặt lợi ích của con người lên hàng đầu.
Bên cạnh đó, trước khi kinh doanh trên bất kỳ một lĩnh vực nào doanh nhân cũng phải nghiên cứu một cách bài bản và chuyên sâu. Hãy coi nó như là đứa con tinh thần của mình để dày công vun đắp và phát triển.
Cần tăng cường đọc sách đúng với chuyên ngành đang muốn hướng tới, kết hợp đàm đạo với những người thành công trong lĩnh vực đó, họ là những người từng trải và sẽ có nhiều bài học kinh nghiệm quý báu rất cần cho những người còn non trẻ nhưng có một ý tưởng lớn. Hãy xây dựng mạng lưới quan hệ hiệu quả như một thói quen, việc làm này sẽ mang lại cực nhiều mối quan hệ hữu ích cho doanh nghiệp trong tương lai.
Cần xác định thật rõ đâu là mục tiêu nhắm tới của kế hoạch đã vạch ra, đâu là hạn chế và đâu là ưu thế để thu hút nhà đầu tư tiềm năng cho doanh nghiệp. Nhà đầu tư có hai dạng, bên trong và bên ngoài, chọn nhà đầu tư nào doanh nghiệp cũng cần xác định rõ để lên kế hoạch chi tiết.
Hãy cho các nhà đầu tư mà doanh nghiệp mình hướng đến thấy kế hoạch khả thi và những nguyên do mà họ nên lựa chọn doanh nghiệp của bạn, nếu kế hoạch khả thi thì đây như một lộ trình chỉ đường cho doanh nghiệp chạm tay tới thành công hơn.