Tuyên bố về Phương tiện Không phát thải (ZEVD) được đưa ra tại hội nghị năm ngoái ở Glasgow. Các tổ chức ký kết, bao gồm các quốc gia, thành phố và công ty, cam kết sẽ chuyển sang bán 100% xe không phát thải vào năm 2035 tại các thị trường hàng đầu và sau đó là quy mô toàn cầu.
Tổng số bên ký cam kết hiện là 214 bên, tăng gần gấp đôi so với 130 bên một năm trước đó. Trong tương lai, ZEVD sẽ được giám sát bởi một nhóm mới, Accelerating to Zero Coalition, nhằm mục đích giúp các bên ký kết thực hiện đúng cam kết.
Các nhà hoạch định chính sách mong muốn cắt giảm hoặc loại bỏ khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ ô tô, xe tải và các hình thức vận tải khác như máy bay, một nguyên nhân hàng đầu gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu.
Hàng không và vận tải biển khó khử cacbon hơn, nhưng công nghệ phát thải thấp cho các phương tiện nhỏ hơn đã được thiết lập tốt và mở rộng quy mô nhanh chóng.
Dữ liệu do BloombergNEF công bố cho thấy năm 2022 sẽ là năm kỷ lục về doanh số bán xe không phát thải như xe điện, chiếm 13,2% tổng doanh số trong nửa đầu năm.
Để giúp các nước đang phát triển chuyển sang sử dụng xe điện, Bộ trưởng Khí hậu Anh Graham Stuart cho biết London đang hợp tác với các nước khác để khởi động một kế hoạch hỗ trợ.
Điều này bao gồm việc tạo ra một phương tiện phản ứng nhanh không phát thải để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia và giúp kết nối các chính phủ và công ty để mở rộng quy mô đầu tư.