Theo Lao động, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, tuyến buýt nhanh BRT01 có lộ trình bến xe Yên Nghĩa- Kim Mã. Hợp phần xe buýt nhanh BRT01 từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa thuộc dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được Ngân hàng thế giới (WB) tài trợ theo Hiệp định tín dụng tài trợ cho dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội và Hiệp định tín dụng viện trợ của Quỹ môi trường toàn cầu.
Hiện nay, xe buýt BRT chạy trên làn riêng tại các đoạn: Ba La-Quang Trung-Lê Trọng Tấn-đường trục Bắc Hà Đông-Tố Hữu-Lê Văn Lương-Láng Hạ- Giảng Võ. Các đoạn đi hỗn hợp với các phương tiện khác gồm đoạn bến xe Yên Nghĩa-Ba La, đoạn Giang Văn Minh-Kim Mã.
Trên tuyến 14,77km, ngoài 3 đoạn tuyến xe BRT lưu thông hỗn hợp thì tuyến BRT được bố trí chạy trong làn dành riêng, có vạch sơn kết hợp với lắp dải phân cách cứng tại 3 nút giao thông gồm: Giảng Võ, Hoàng Đạo Thúy và Khuất Duy Tiến; Các nút giao thông được bố trí pha đèn và tổ chức phù hợp, tạo điều kiện cho BRT vận hành, trên toàn tuyến duy trì cấm xe dừng đỗ và cấm taxi vận hành trong giờ cao điểm.
Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải, tuyến BRT là trục xuyên tâm, do tập trung các phương tiện ra, vào khu vực trung tâm, lưu lượng các phương tiện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm gây ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các nút giao làm giảm hiệu quả hoạt động của tuyến buýt nhanh BRT. Một số nút giao thường xuyên ùn ứ gồm: Lê Văn Lương-Khuất Duy Tiến; Tố Hữu-Trung Văn; Tố Hữu- Vũ Trọng Khánh.
Để giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến, tăng hiệu quả khai thác hệ thống hạ tầng giao thông hiện có, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất thành phố Hà Nội trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT cho phép các phương tiện lưu thông vào gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường.