Hotline: 0904.164.838 - Liên hệ quảng cáo: 024.3728.1575 ( Ms Tú) - Phòng Phóng viên 024.3204.5452

Hà Nội 22°C /57%

20/01/2023 07:00 (GMT +7)

Đề xuất đầu tư 9.800 tỷ đồng xây cao tốc Tân Quang - cửa khẩu Thanh Thủy

Đây là đoạn tiếp nối của tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang dài 59 km, nằm trọn vẹn trên địa phận tỉnh Hà Giang với điểm kết thúc là cửa khẩu Thanh Thủy.

Ct-Tuyen-Quang

UBND tỉnh Hà Giang vừa có Tờ trình số 02/TTr - UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đầu tư xây dựng cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn Tân Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Giang đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho chủ trương tiếp tục đầu tư Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang, đoạn Tân Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg.

Đoạn tuyến cao tốc Tân Quang - cửa khẩu Thanh Thủy có tổng chiều dài tuyến khoảng 59 km; điểm đầu kết nối với cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), xã Tân Quang, huyện Bắc Quang; điểm cuối tại cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang, thiết kế với tiêu chuẩn cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế 100 km/h, có châm trước một số đoạn qua địa hình đặc biệt khó khăn thiết kế cấp 80, vận tốc thiết kế 80Km/h.

Trong giai đoạn trước mắt, UBND tỉnh Hà Giang kiến nghị đầu tư giai đoạn 1 tuyến cao tốc Tân Quang – cửa khẩu Thanh Thủy theo quy mô 2 làn xe và có đường gom; quản lý khai thác trên tuyến theo yêu cầu của đường cao tốc; thực hiện giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh theo quy mô đường cao tốc 4 làn xe theo quy hoạch.

Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến 9.800 tỷ đồng (chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư khoảng 1.475 tỷ đồng; chi phí xây dựng khoảng 8.325 tỷ đồng), trong đó vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ phần chi phí xây dựng 8.325 tỷ đồng; ngân sách địa phương bảo đảm kinh phí công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư 1.475 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2024 đến 2028 (từ năm 2023 thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư; bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư).

kết nối thuận tiện với cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ cũng như các Khu du lịch trọng điểm trong khu vực. Tạo động lực và là yếu tố đột phá giúp tỉnh Hà Giang nhanh chóng phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh; góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang đến năm 2030 theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt là cửa ngõ giao thương quốc tế, đầu mối giao thông, xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh quan trọng; đồng thời tăng cường khả năng giao lưu, tăng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang.

Hiện nay, tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang có chiều dài 118 km đang được 2 tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang triển khai đầu tư. Trong đó, UBND tỉnh Hà Giang là cơ quan chủ quản giai đoạn 1 của Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang dài 27,48 km, tổng mức đầu tư dự kiến 3.384 tỷ đồng, quy mô 2 làn xe, mặt cắt ngang và bề rộng mặt đường là 7 m. UBND tỉnh Tuyên Quang là cơ quan chủ quản Dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang qua địa phận tỉnh Tuyên Giang với có tổng chiều dài toàn tuyến 77km, quy mô 2 làn xe cơ giới với tổng mức đầu tư là 6.800 tỷ đồng.

Việc đoạn Tân Quang đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy sẽ góp phần đóng mạch toàn tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang và kết nối thuận tiện với cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ cũng như các Khu du lịch trọng điểm trong khu vực.

Công trình còn tạo động lực và là yếu tố đột phá giúp tỉnh Hà Giang nhanh chóng phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh; góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang đến năm 2030 theo quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt là cửa ngõ giao thương quốc tế, đầu mối giao thông, xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh quan trọng; đồng thời tăng cường khả năng giao lưu, tăng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy, tỉnh Hà Giang. 

(Nguồn: baodautu.vn )
Copy link
Khát vọng phủ sóng cao tốc Việt Nam: Những đại lộ và dấu ấn “người mở đường”

Khát vọng phủ sóng cao tốc Việt Nam: Những đại lộ và dấu ấn “người mở đường”

Đầu tư  -  24/01/2023 07:29
Để cụ thể hóa mục tiêu đến năm 2025 có 3.000 km đường cao tốc, nhiệm vụ của Bộ GTVT trong thời gian tới sẽ rất nặng nề. Nhưng đó là việc “phu đường” Việt Nam hoàn toàn có thể đảm nhận được.
Vốn FDI sẽ chảy mạnh vào Việt Nam trong năm 2023?

Vốn FDI sẽ chảy mạnh vào Việt Nam trong năm 2023?

Đầu tư  -  23/01/2023 09:10
Được đánh giá là thị trường hấp dẫn đầu tư nhờ nền tảng chính trị ổn định, tiềm năng tăng trưởng kinh tế khá cao, quy mô thị trường nội địa khá lớn, Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội đón làn sóng đầu tư mới trong năm nay.
Kinh tế Việt Nam 2023: Tận dụng những “cơn gió xuôi” để “vượt gió ngược”

Kinh tế Việt Nam 2023: Tận dụng những “cơn gió xuôi” để “vượt gió ngược”

Đầu tư  -  21/01/2023 08:26
Dù dự báo tình hình kinh tế Việt Nam năm 2023 sẽ đối mặt với nhiều thách thức, nhiều “cơn gió ngược” nhưng một số chuyên gia kinh tế cho rằng, trong nguy có cơ, Việt Nam vẫn có “cửa hẹp” để có thể đổi chiều chính sách và giải quyết được những khó khăn nội tại, đưa đoàn tàu kinh tế bứt tốc.
Thủ tướng 'chốt' phương án đầu tư cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh gần 22.700 tỷ đồng

Thủ tướng "chốt" phương án đầu tư cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh gần 22.700 tỷ đồng

Đầu tư  -  17/01/2023 06:51
Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư ước tính gần 22.700 tỷ đồng.
đọc nhiều

Bài viết không tồn tại hoặc đã xóa

 -  01/01/1970 08:00