Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội mới đây đã phê duyệt kết quả chỉ định thầu đối với loạt tuyến xe bus có trợ giá do Công ty Bắc Hà xin dừng hoạt động từ ngày 1/8.
Cụ thể, ba đơn vị được chỉ định thầu gồm: Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội với tuyến số 41 (Nghi Tàm-bến xe Giáp Bát), tuyến số 44 (Trần Khánh Dư-Bến xe Mỹ Đình), tuyến số 45 (Times City-Nam Thăng Long); Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội tuyến số 42 (bến xe Giáp Bát-Đức Giang); Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân tuyến số 43 (Công viên Thống Nhất-Thị trấn Đông Anh).
Thông tin cụ thể về các gói thầu, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội cho biết, 5 tuyến bus số 41,42, 43, 44, 45 có hợp đồng gói thầu là 5 năm (60 tháng) có giá trị hơn 298 tỷ đồng.
Trong đó, năm 2021 trị giá hơn 39 tỷ đồng, 2022 trị giá hơn 59 tỷ đồng. Từ năm 2019 đến 2022, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội đã thanh toán cho loạt tuyến bus này hơn 105 tỷ đồng, trong đó năm 2021 đã thanh toán gần 40 tỷ đồng, năm 2022 tạm ứng hơn 26 tỷ đồng, giá trị còn lại phải thanh toán trong năm 2021 là hơn 345 triệu đồng. Giá trị hợp đồng đến hết ngày 31/7/2022, 5 tuyến bus đạt doanh thu bán vé hơn 42 tỷ đồng, chi phí vận hành hơn 172 tỷ đồng, trợ giá hơn 130 tỷ đồng.
Trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có văn bản hỏa tốc đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện các khối lượng công việc còn lại của 5 gói thầu cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe bus (tuyến số 41, 42, 43, 44, 45) sau khi hoàn thành quyết định chấm dứt hợp đồng thầu với Công ty TNHH Bắc Hà.