Đối với vận chuyển nội địa, IATA dự báo sự hồi phục sẽ đến sớm. Theo đó, so với năm 2019, lượng khách nội địa sẽ đạt 93% vào năm 2022, 103% vào năm 2023, 111% vào năm 2024 và 118% vào năm 2025. Thị trường Trung Quốc vẫn đang duy trì các biện pháp hạn chế đi lại nên khả năng châu Á-Thái Bình Dương sẽ là khu vực chậm chân trong quá trình phục hồi và dự báo phải đến năm 2024 mới đạt mức 97% so năm 2019.
Đối với Việt Nam, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam đạt 116,5 triệu lượt hành khách vào năm 2019, giảm còn 65,3 triệu lượt hành khách vào năm 2020, giảm mạnh vào năm 2021 khi chỉ đạt 30,3 triệu hành khách.
Với việc Chính phủ dỡ bỏ các hạn chế về đi lại nội địa và quốc tế, năm 2022 dự kiến đạt 70-80 triệu lượt khách thông qua các cảng hàng không của Việt Nam, trong đó, khách quốc tế đạt xấp xỉ 10 triệu lượt và khách nội địa đạt 60-70 triệu lượt.
Với nỗ lực không ngừng của Chính phủ trong phòng chống dịch kịp thời, linh hoạt, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành hàng không nói riêng đã đạt được nhiều kết quả khả quan, thị trường hàng không Việt Nam đã có dấu hiệu hồi phục, đặc biệt là thị trường nội địa.
Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam cũng như quốc tế đã khôi phục phần lớn đường bay đến các thị trường truyền thống. Tuy nhiên số lượng hãng hàng không tham gia thị trường cũng như tần suất khai thác còn ít do giảm lượng khách du lịch.