Hotline: 0904.164.838 - Liên hệ quảng cáo: 024.3728.1575 ( Ms Tú) - Phòng Phóng viên 024.3204.5452

Hà Nội 22°C /57%

15/06/2022 16:21 (GMT +7)

Hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh, giảm giá 50% sản phẩm thân thiện môi trường

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) vừa thông báo, có 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường đang được bán tại Co.opmart, Co.opXtra…các sản phẩm này được khuyến mãi giảm giá đến 50% nhằm hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh.

Trong xu hướng tiêu dùng xanh, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường ngày càng được ưu tiên lựa chọn, trở thành tiêu chuẩn mới cho các sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Báo cáo về xu hướng tiêu dùng gần đây cho thấy, phần lớn người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho thực phẩm được đóng gói bằng vật liệu thân thiện môi trường, thậm chí thế hệ Millennial đồng ý trả nhiều hơn 10%. 

Giảm giá đến 50% sản phẩm thân thiện môi trường. Ảnh: nld

Giảm giá đến 50% sản phẩm thân thiện môi trường. Ảnh: nld

Cũng theo khảo sát của Nielsen, có đến 86% số người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm đến từ thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến xã hội và môi trường (tỷ lệ trung bình của khu vực Đông Nam Á là 76%). Việc doanh nghiệp cam kết có trách nhiệm với môi trường cũng tác động đến quyết định mua hàng của 62% số người tiêu dùng Việt.

Với vai trò là một đơn vị tiên phong trong xu hướng tiêu dùng xanh, Saigon Co.op không chỉ là một trong những đơn vị nổi bật về phân phối các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và đạt chất lượng tốt, mà còn chung tay nỗ lực giảm rác thải nhựa, như dùng lá chuối gói rau củ, thực phẩm, bán và tặng túi PP dệt (túi siêu thị) để khách hạn chế dùng túi ni-lông..

Chén, dĩa được làm từ bã mía. Ảnh: nld

Chén, dĩa được làm từ bã mía. Ảnh: nld

Đặc biệt, Saigon Co.op cũng kết hợp các nhà sản xuất liên tục tung ưu đãi để kích cầu tiêu dùng, giúp lối tiêu dùng xanh được phổ biến đến nhiều gia đình hơn nữa. Để tạo động lực cho người tiêu dùng hướng đến lối sống xanh, lựa chọn các sản phẩm "xanh", Saigon Co.op thường xuyên tổ chức các chương trình kích cầu cho nhóm sản phẩm này.

Xuyên suốt tháng 6/2022, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile... trên cả nước đồng loạt lấy chủ đề "Gia đình Việt cùng phiên chợ xanh". Chương trình này kết hợp giữa khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thiết yếu, vừa hướng người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường và kích cầu cho những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 6/2022, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm hơn một nửa giá cho gần 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, siêu thị cũng giảm giá lên đến 50% hàng loạt sản phẩm nhu yếu thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng, tổ chức lễ hội trái cây, đồng thời giảm giá cho hơn 20 loại trái cây trong nước và nhập khẩu để giúp khách hàng hình thành thói quen sử dụng trái cây trong các bữa ăn hằng ngày, giúp tăng cường sức khỏe.

Ánh Dương (t/h)
Thị trường Việt Nam hấp dẫn các doanh nghiệp New Zealand

Thị trường Việt Nam hấp dẫn các doanh nghiệp New Zealand

Thị trường  -  01/07/2022 16:49
Theo báo cáo của Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand, thị trường Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế mạnh nhất trong khu vực hấp dẫn các doanh nghiệp New Zealand.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm 65 năm Truyền thống của lực lượng Quản lý thị trường

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi thư chúc mừng nhân kỷ niệm 65 năm Truyền thống của lực lượng Quản lý thị trường

Thị trường  -  01/07/2022 11:58
Nhân kỷ niệm 65 năm truyền thống của lực lượng Quản lý thị trường (03/7/1957 - 03/7/2022), thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên gửi tới các thế hệ công chức, người lao động công tác trong lực lượng Quản lý thị trường cả nước lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.
Xuất khẩu phân bón tăng 31,7%

Xuất khẩu phân bón tăng 31,7%

Thị trường  -  01/07/2022 10:24
5 tháng đầu năm 2022 lượng phân bón xuất khẩu của cả nước đạt 759.812 tấn, tăng 31,7% so với 5 tháng đầu năm 2021, thu về 499,94 triệu USD.
Ngành thép đối mặt khó khăn

Ngành thép đối mặt khó khăn

Thị trường  -  01/07/2022 09:36
Tình hình thế giới biến động khó lường, giá nguyên vật liệu tăng cao, chủ nghĩa bảo hộ gia tăng, chậm giải ngân đầu tư công… đang "làm khó" các doanh nghiệp ngành thép.
Gạo thương hiệu Việt được bán tại siêu thị Pháp, Nhật Bản

Gạo thương hiệu Việt được bán tại siêu thị Pháp, Nhật Bản

Thị trường  -  01/07/2022 08:58
Gạo thương hiệu Việt Nam từng bước xây dựng tên tuổi tại Pháp, Nhật Bản sau thời gian “không tên” tại thị trường nhập khẩu
đọc nhiều

“Vượt Sóng” tên gọi của cặp đôi Vương miện - Quyền trượng 5 tỉ đồng  dành cho Hoa hậu - Nam vương Đại sứ toàn cầu 2022

“Vượt Sóng” tên gọi của cặp đôi Vương miện - Quyền trượng 5 tỉ đồng dành cho Hoa hậu - Nam vương Đại sứ toàn cầu 2022

Giải trí  -  01/07/2022 11:14
Thương hiệu ngọc trai Queen Pearl PQ của nghệ nhân kim hoàn Hồ Thanh Hương, chính thức tài trợ giải thưởng cao quý nhất cho sân chơi đẳng cấp quốc tế Hoa hậu - Nam vương Đại sứ toàn cầu 2022, diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới đây tại Bangkok Thái Lan.
TP.HCM: Khách mua căn hộ dự án Alpha Hill kêu cứu mong được hỗ trợ pháp lý vì Công ty Alpha Living bội tín
Phó giám đốc sở yêu cầu phải có nhuận bút mới cung cấp thông tin cho phóng viên
Kim ngạch xuất khẩu tỉnh Nghệ An tăng gần 20% với 1,27 tỷ USD
Hé lộ cuộc sống bên trong “biệt thự đế vương” của giới doanh nhân Hà Thành