Hotline: 0904.164.838 - Liên hệ quảng cáo: 024.3728.1575 ( Ms Tú) - Phòng Phóng viên 024.3204.5452

Hà Nội 22°C /57%

04/11/2022 21:24 (GMT +7)

Lan tỏa thương hiệu quốc gia

Việt Nam hiện được đánh giá là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới,

Năm nay, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá hơn 430 tỷ USD và xếp thứ 32 trong 100 giá trị thương hiệu quốc gia mạnh toàn cầu. Có được kết quả này, một phần quan trọng là nhờ sự nỗ lực từ mỗi doanh nghiệp.

12 năm liên tiếp giữ danh hiệu thương hiệu quốc gia, May 10 không chỉ khẳng định vai trò là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang, mà còn trở thành đối tác sản xuất quan trọng với nhiều thương hiệu thời trang lớn trên thế giới.

"Khi đến Việt Nam tìm kiếm đối tác sản xuất, các doanh nghiệp may mặc lớn, đặc biệt là những doanh nghiệp được công nhận là thương hiệu quốc gia của Việt Nam sẽ là ưu tiên để hợp tác của chúng tôi", ông Kjeld Thoegersen, Tổng Giám đốc Công ty Thời trang Holly, Đan Mạch, cho biết.

Hành trình làm chủ công nghệ sản xuất thuốc điều trị ung thư Made in Viet Nam đã mang lại danh hiệu thương hiệu quốc gia lần đầu tiên cho doanh nghiệp sau 42 năm thành lập. Hiện thực hóa giấc mơ thuốc nội đã giúp tiết kiệm chi phí gần 100 tỷ đồng mỗi năm cho người bệnh trên cả nước.

images

"Chúng tôi phấn đấu đến năm 2025 nhà máy sẽ đạt tiêu chuẩn EU GMP, lúc đó thuốc ung thư Việt Nam không chỉ được phân phối, sử dụng tại thị trường Việt Nam mà có thể xuất khẩu qua các nước châu Âu", ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Dược, trang thiết bị Y tế Bình Định, cho hay.

"Trong thời gian tới, chương trình thương hiệu quốc gia sẽ đặc biệt quan tâm tới việc quảng bá các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia như là báu vật của quốc gia ở trên thị trường trong nước và quốc tế, đạt được số lượng 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia vào năm 2030 như Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo", ông Vũ Bá Phú, Trưởng Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, nhận định.

Việt Nam hiện được đánh giá là điểm sáng về xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia toàn cầu và là thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, tăng tới 74% trong giai đoạn từ 2019 đến nay.

"Thông qua báo cáo này có thể thấy Việt Nam là 1 quốc gia nổi bật, sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu của Việt Nam đã vượt qua các quốc gia khác, nhất là các quốc gia trong khu vực ASEAN. Có thể nói Việt Nam là 1 trong những thương hiệu mạnh nhất", ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, đánh giá.

"Thương hiệu quốc gia của Việt Nam ngày càng có vị thế trên toàn cầu, đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp. Cùng với đó, kinh tế vĩ mô giữ ổn định tạo nền tảng vững chắc về một điểm đến bền vững cho nhà đầu tư nước ngoài cũng như nhà đầu tư của Anh", ông Kenneth Atkinson, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc tại Việt Nam - Britcham, nhấn mạnh.

Theo lộ trình mà Thủ tướng Chính phủ đề ra, đến năm 2030, Việt Nam sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia, qua đó góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

(Nguồn: vtv.vn )
Copy link
Doanh nghiệp có được phạt tiền nếu người lao động tự ý nghỉ Tết dài hơn quy định?

Doanh nghiệp có được phạt tiền nếu người lao động tự ý nghỉ Tết dài hơn quy định?

Doanh nghiệp  -  31/01/2023 10:26
Theo Luật Lao động 2019, trong trường hợp người lao động tự ý nghỉ Tết Âm lịch 2023 dài hơn quy định thì căn cứ quy định tại nội quy lao động hoặc thỏa thuận trong hợp đồng lao động, công ty có quyền áp dụng hình thức xử lý kỷ luật khiển trách hoặc kéo dài thời hạn nâng lương không quá 6 tháng hoặc cách chức.
Năm 2022, Masan đạt doanh thu thuần 76.189 tỷ đồng

Năm 2022, Masan đạt doanh thu thuần 76.189 tỷ đồng

Doanh nghiệp  -  31/01/2023 07:00
Tập đoàn Masan (Masan; HOSE: MSN) vừa công bố bản phân tích chi tiết kết quả kinh doanh chưa soát xét của quý 4/2022 (Q4/2022) và năm tài chính 2022 (FY2022).
Nhộn nhịp thị trường mua sắm Thần Tài 2023

Nhộn nhịp thị trường mua sắm Thần Tài 2023

Doanh nghiệp  -  30/01/2023 15:12
Vào dịp đầu năm mới, việc mua vàng đã gần như trở thành phong tục không thể thiếu, bởi vì vàng chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Chính vì vậy, không chỉ đợi vào ngày vía Thần Tài, bắt đầu từ mùng 8 (Âm Lịch), các cửa hàng của PNJ đã nhộn nhịp đón tiếp khách hàng đến mua sắm.
Hơn 10 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1/2023

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 1/2023

Doanh nghiệp  -  30/01/2023 12:03
Theo số liệu mới nhất từ báo cáo của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tháng 1/2023, cả nước có 10,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký 99,1 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký gần 68,6 nghìn lao động.
Gói hỗ trợ lãi suất 2% khó tiếp cận, doanh nghiệp đành 'buông'

Gói hỗ trợ lãi suất 2% khó tiếp cận, doanh nghiệp đành "buông"

Doanh nghiệp  -  29/01/2023 08:41
Nghị định 31 về hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước đối với các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã được Chính phủ ban hành từ tháng 5/2022. Tuy nhiên, thực tế giải ngân của gói hỗ trợ lãi suất này hiện đang rất chậm.
đọc nhiều

Năm 2022, Masan đạt doanh thu thuần 76.189 tỷ đồng

Năm 2022, Masan đạt doanh thu thuần 76.189 tỷ đồng

Doanh nghiệp  -  31/01/2023 07:00
Tập đoàn Masan (Masan; HOSE: MSN) vừa công bố bản phân tích chi tiết kết quả kinh doanh chưa soát xét của quý 4/2022 (Q4/2022) và năm tài chính 2022 (FY2022).
Chính phủ giảm 30% tiền thuê đất cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Tăng tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh
Những bến đỗ tiềm năng của Cristiano Ronaldo nếu trở lại châu Âu chơi bóng
Nhật Bản sẽ thay đổi khi tái phân loại Covid-19?