Hotline: 0904.164.838 - Liên hệ quảng cáo: 024.3728.1575 ( Ms Tú) - Phòng Phóng viên 024.3204.5452

Hà Nội 22°C /57%

23/06/2022 15:03 (GMT +7)

Tập đoàn Generali ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, tiếp tục khẳng định vị thế tài chính vững vàng

Tập đoàn Generali ghi nhận kết quả kinh doanh xuất sắc trong quý 1/2022 với tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu phí bảo hiểm và lợi nhuận kinh doanh, vị thế tài chính cực kỳ vững vàng.

Theo đó, doanh thu phí gộp đạt 22,3 tỷ Euro (+6,1%), tăng trưởng ở cả mảng bảo hiểm phi nhân thọ (+6,4%) và nhân thọ (+6%). Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, hoàn toàn đến từ dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị và sản phẩm bảo vệ, đạt 3,9 tỷ Euro (+19,3%).

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh lên tới 1,6 tỷ Euro (+1,1%), nhờ vào kết quả tích cực từ mảng bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ và các mảng kinh doanh khác. Tỷ lệ kết hợp tăng nhẹ lên 90,4% (so với 88% cùng kỳ 2021) và tỷ lệ lợi nhuận gộp trên doanh thu khai thác mới đạt kết quả ấn tượng 4,94% (so với 4,44% cùng kỳ 2021).

Lợi nhuận thuần đạt 727 triệu Euro (so với 802 triệu Euro cùng kỳ 2021), chịu ảnh hưởng bởi các khoản đầu tư bị giảm giá (-136 triệu Euro) tại thị trường Nga. Nếu loại trừ tác động này, lợi nhuận thuần sẽ đạt mức 863 triệu Euro.

Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao đã chứng minh khả năng của Tập đoàn Generali trong việc liên tục tạo ra các giá trị và củng cố vị thế tài chính vững mạnh hàng đầu thị trường.

Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao đã chứng minh khả năng của Tập đoàn Generali trong việc liên tục tạo ra các giá trị và củng cố vị thế tài chính vững mạnh hàng đầu thị trường.

Vị thế tài chính vững mạnh với biên khả năng thanh toán đạt 237% (so với 227% cuối năm 2021).

Ông Cristiano Borean, Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali nhận định: “Kết quả của quý đầu tiên đã khẳng định hoạt động kinh doanh xuất sắc của Generali, bất chấp những bất ổn từ cuộc xung đột tại Ukraine. Tăng trưởng tích cực ở các mảng kinh doanh sinh lời cao đã chứng minh khả năng của Tập đoàn trong việc liên tục tạo ra các giá trị và củng cố vị thế tài chính vững mạnh hàng đầu thị trường. Trong ba tháng đầu năm 2022, Tập đoàn cũng đã công bố kế hoạch chiến lược mới ‘Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng’, tập trung vào việc nâng cao thu nhập trên mỗi cổ phiếu, tăng trưởng dòng tiền cũng như cải thiện cổ tức.

Tập đoàn cũng sẽ tiếp tục sát cánh và đoàn kết cùng người dân bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột tại Ukraine, hỗ trợ họ thông qua khoản đóng góp khẩn cấp trị giá 3 triệu Euro và chiến dịch gây quỹ toàn cầu được triển khai bởi đội ngũ nhân viên thông qua tổ chức The Human Safety Net, để chung tay cùng UNICEF trong nỗ lực hỗ trợ nạn nhân chiến tranh".

Được biết, Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia và đạt 75,8 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2021. Với hơn 75.000 nhân viên phục vụ 67 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường Châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường Châu Á và Châu Mỹ La Tinh.

Generali Việt Nam tự hào đóng góp vào thành công của Tập đoàn sau hơn 11 năm hoạt động hiệu quả cùng nhiều thành tựu về sản phẩm, dịch vụ, chuyển đổi công nghệ số, trải nghiệm khách hàng, chiến lược nhân sự và đóng góp cộng đồng…

Generali Việt Nam tự hào đóng góp vào thành công của Tập đoàn sau hơn 11 năm hoạt động hiệu quả cùng nhiều thành tựu về sản phẩm, dịch vụ, chuyển đổi công nghệ số, trải nghiệm khách hàng, chiến lược nhân sự và đóng góp cộng đồng…

Generali Việt Nam đã phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong năm 2020 và 2021.

Generali Việt Nam đã phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp, sản phẩm dịch vụ ưu việt, trải nghiệm khách hàng vượt trội với chỉ số R-NPS đo mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong năm 2020 và 2021.

Tại Việt Nam, Generali tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạng, nổi bật là “VITA – Đầu Tư Như Ý”, sản phẩm đã giúp Generali được vinh danh “Công ty Bảo hiểm có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hàng đầu Việt Nam” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2022.

Tại Việt Nam, Generali tự hào sở hữu danh mục sản phẩm vượt trội, đa dạng, nổi bật là “VITA – Đầu Tư Như Ý”, sản phẩm đã giúp Generali được vinh danh “Công ty Bảo hiểm có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị hàng đầu Việt Nam” tại Giải thưởng Rồng Vàng 2022.

Trọng tâm trong chiến lược của Generali là cam kết trở thành ‘Người bạn Trọn đời’ của khách hàng, thông qua các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá, trải nghiệm khách hàng dẫn đầu thị trường, cùng mạng lưới kênh phân phối toàn cầu không ngừng được số hóa mạnh mẽ. Tập đoàn đã tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào toàn bộ các quyết định chiến lược nhằm tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan, đồng thời xây dựng một xã hội công bằng và bền vững hơn.

Trần Lân
Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp  -  23/06/2022 11:13
Mới đây, 200 đơn vị, tổ chức đã tham dự Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.
Kết nối cung cầu cho doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung

Kết nối cung cầu cho doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung

Doanh nghiệp  -  23/06/2022 10:31
Sắp tới, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Công Thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp tại địa phương và các tỉnh miền Trung.
BIM Group đồng hành cùng tổ chức Newborns Vietnam

BIM Group đồng hành cùng tổ chức Newborns Vietnam

Doanh nghiệp  -  23/06/2022 08:00
Tối 22/6, Tập đoàn BIM Group và tổ chức Newborns Vietnam đã thực hiện lễ ký kết hợp tác tài trợ Chương trình Hồi sức sơ sinh tại phòng sinh NLS trước sự chứng kiến của Đại sứ Anh quốc tại Việt Nam, đại diện Bộ Y tế và Bệnh viện Nhi Trung ương.
Sun Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại với tổng giá trị quà tặng lên đến 1,8 tỷ đồng

Sun Life Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại với tổng giá trị quà tặng lên đến 1,8 tỷ đồng

Doanh nghiệp  -  22/06/2022 16:09
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam (Sun Life Việt Nam) vừa triển khai chương trình khuyến mại mang tên Đột Phá Vạn Ý Tưởng – Thưởng Lãm “Một Tôi Mới” dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm thông qua Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) với tổng giá trị quà tặng lên đến 1,8 tỷ đồng.
đọc nhiều

Kiều Huyền: “Lột xác” để đưa nhạc chính thống đến với giới trẻ

Kiều Huyền: “Lột xác” để đưa nhạc chính thống đến với giới trẻ

Giải trí  -  23/06/2022 11:06
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông eo hẹp về kinh tế Kiều Huyền đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành nghệ sĩ trong sự trêu đùa của cả nhà. Nhưng cô bé con nhếch nhác ngày nào đã thi đỗ Đại Học Văn Hóa Nghệ Thuận Quân Đội và “lột xác” thành một hot girl bản lĩnh của trường với mong muốn đưa nhạc chính thống đến gần với giới trẻ.
Thanh Hóa: Khởi tố 8 đối tượng đưa người xuất cảnh trái phép sang Campuchia
BIM Group đồng hành cùng tổ chức Newborns Vietnam
Xây dựng đô thị thông minh: Quy hoạch là yếu tố trụ cột
Dự báo thời tiết 23/6: Hà Nội khả năng có mưa lớn vào chiều nay