Ngày hội sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày ( từ ngày 2-5/6/2022), đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức, với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp, hợp tác xã, vựa trái cây lớn của tỉnh Tiền Giang. 24 gian hàng tại Ngày hội giới thiệu các loại trái cây đặc sản như: trái vải, mận hậu, sầu riêng, thanh long, cam, xoài, chôm chôm, vú sữa, măng cụt, dừa, dưa hấu, dưa lưới, sơ ri, mãng cầu, cam, ổi, bưởi da xanh, dứa... Ngoài ra, Ban Tổ chức còn đưa trái vải và trái mận ở miền Bắc vào trưng bày, giới thiệu.
Các hoạt động trong chuỗi sự kiện Ngày hội trái cây năm 2022 là những hoạt động bổ ích, không chỉ có ý nghĩa như một ngày hội; mà còn là một không gian năng động để giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác kết nối chuỗi cung - cầu giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối, các hộ sản xuất kinh doanh, các nhà vườn trong và ngoài tỉnh.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang đến nay, toàn tỉnh có khoảng 68 nghìn ha cây ăn quả, cho sản lượng trên 1,8 triệu tấn quả/năm. Các mặt hàng trái cây thế mạnh của tỉnh như: xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, sầu riêng Cai Lậy, thanh long Chợ Gạo, sơ ri Gò Công, khóm Tân Phước, sapô Mặc Bắc Kim Sơn, nhãn Nhị Quý, mãng cầu xiêm Tân Phú Đông…
Trong những năm qua, Tiền Giang luôn xác định mục tiêu và tập trung chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt Chương trình phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, an toàn. Trên địa bàn tỉnh đã hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn, tạo được nhiều sản phẩm đặc trưng có chỉ dẫn địa lý, chứng nhận nhãn hiệu tập thể như: Sầu riêng Cai Lậy, Thanh long Chợ Gạo, Xoài cát hòa Lộc …
Nhằm đẩy mạnh việc tìm kiếm, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ cho các loại trái cây đặc sản có thế mạnh của tỉnh, UBND tỉnh Tiền Giang đã giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các các sở, ngành tỉnh hỗ trợ Tập đoàn Central Retail tổ chức sự kiện “Ngày hội trái cây”. Thông qua sự kiện này, nhằm giới thiệu, quảng bá các loại trái cây đặc sản, sản phẩm chế biến từ trái cây của tỉnh Tiền Giang và các địa phương đến với đông đảo người tiêu dùng cùng du khách trong và ngoài nước.
Liên quan đến sự kiện này, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết, trong dịp này, Tập đoàn cũng đồng loạt triển khai Ngày hội trái cây trên toàn bộ hệ thống phân phối của Central Retail trên toàn quốc (gồm GO!, Big C, Tops Market, Mini GO!) thông qua các hoạt động trưng bày, quảng bá, khuyến mãi hấp dẫn.
Ban tổ chức Ngày hội trái cây kỳ vọng, thành công của sự kiện năm 2022 sẽ là tiền đề để phát triển trở thành chương trình tổ chức thường niên, nhằm quảng bá trái cây đặc sản của Việt Nam tới du khách trong trong và ngoài nước, tiến tới đẩy mạnh xuất khẩu trái cây có thương hiệu của Việt Nam ra thị trường quốc tế.