Hotline: 0904.164.838 - Liên hệ quảng cáo: 024.3728.1575 ( Ms Tú) - Phòng Phóng viên 024.3204.5452

Hà Nội 22°C /57%

27/05/2022 19:15 (GMT +7)

Triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam

Sau 5 năm triển khai cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam", năm 2021, Ban Tổ chức cuộc vận động "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam" (Ban Tổ chức 248) đã công bố Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam.

7

Việc triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ là cơ sở, tạo niềm tin vững chắc với cộng đồng doanh nghiệp trong lao động sản xuất, kinh doanh.

Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cho biết, Bộ tiêu chí này là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia: "Quá trình xây dựng Bộ tiêu chí đã nhận được sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của các bộ, ngành, nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp và báo chí truyền thông".

Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm 2 phần, với 5 điều kiện bắt buộc, 16 tiêu chí cụ thể và 40 chỉ số đánh giá, đo lường, là căn cứ cho việc xét công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" hàng năm.

Năm 2022, một trong những nội dung trọng tâm cần thực hiện ngay trong năm 2022 của Ban Tổ chức 248 và Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là tổ chức hướng dẫn về triển khai Bộ tiêu chí đến cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quốc.

Với vai trò quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch, bà Trịnh Thị Thuỷ tin tưởng rằng, việc triển khai Bộ tiêu chí sẽ là cơ sở, tạo niềm tin vững chắc với cộng đồng doanh nghiệp trong lao động sản xuất , kinh doanh; khích lệ tính sáng tạo với những mô hình hay, cách làm mới để doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có bước phát triển trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra. 

Hoàng Thanh
Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Văn hóa doanh nhân  -  13/08/2022 17:09
UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 217/KH-UBND (ngày 12/8) về thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy Hà Nội về Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Hồi sinh dòng tranh dân gian Kim Hoàng

Hồi sinh dòng tranh dân gian Kim Hoàng

Văn hóa doanh nhân  -  13/08/2022 13:28
Từ năm 2016, Bảo tàng Gốm sứ Hà Nội phối hợp với các nhà nghiên cứu, họa sĩ, nghệ nhân đầu tư công sức, thời gian thực hiện Dự án Khôi phục tranh Kim Hoàng, nhằm hồi sinh dòng tranh này với những sáng tạo và tiếp biến trong đời sống hiện nay.
NovaDreams - Những bước tiến vững chắc hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

NovaDreams - Những bước tiến vững chắc hướng đến mục tiêu phát triển bền vững

Văn hóa doanh nhân  -  13/08/2022 12:15
Sau 1 năm ra mắt và phát triển, NovaDreams đang từng bước trở thành Top 3 thương hiệu vui chơi giải trí tại Việt Nam.
World Cup 2022 bất ngờ thay đổi ngày khai mạc

World Cup 2022 bất ngờ thay đổi ngày khai mạc

Văn hóa doanh nhân  -  12/08/2022 06:20
Ngày khai mạc World Cup 2022 nhiều khả năng sẽ được Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đẩy sớm lên một ngày để giúp đội chủ nhà Qatar có thể đá trận mở màn.
Hàng Mã bày bán “tràn ngập” đồ chơi Trung thu trong tháng cô hồn

Hàng Mã bày bán “tràn ngập” đồ chơi Trung thu trong tháng cô hồn

Văn hóa doanh nhân  -  12/08/2022 06:00
Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới tới Tết thiếu Nhi, nhưng không khí buôn bán ở phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã khá tất bật ngay từ bây giờ, khi nhiều cửa hàng đã bày bán vô số các loại đồ chơi thiếu nhi.