Việc triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam sẽ là cơ sở, tạo niềm tin vững chắc với cộng đồng doanh nghiệp trong lao động sản xuất, kinh doanh.
Ông Hồ Anh Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam cho biết, Bộ tiêu chí này là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia: "Quá trình xây dựng Bộ tiêu chí đã nhận được sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm của các bộ, ngành, nhà khoa học, chuyên gia, các doanh nghiệp và báo chí truyền thông".
Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm 2 phần, với 5 điều kiện bắt buộc, 16 tiêu chí cụ thể và 40 chỉ số đánh giá, đo lường, là căn cứ cho việc xét công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" hàng năm.
Năm 2022, một trong những nội dung trọng tâm cần thực hiện ngay trong năm 2022 của Ban Tổ chức 248 và Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam là tổ chức hướng dẫn về triển khai Bộ tiêu chí đến cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quốc.
Với vai trò quản lý nhà nước về văn hóa, thể thao và du lịch, bà Trịnh Thị Thuỷ tin tưởng rằng, việc triển khai Bộ tiêu chí sẽ là cơ sở, tạo niềm tin vững chắc với cộng đồng doanh nghiệp trong lao động sản xuất , kinh doanh; khích lệ tính sáng tạo với những mô hình hay, cách làm mới để doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có bước phát triển trong tiến trình xây dựng và phát triển đất nước theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra.