Hotline: 0904.164.838 - Liên hệ quảng cáo: 024.3728.1575 ( Ms Tú) - Phòng Phóng viên 024.3204.5452

Hà Nội 22°C /57%

13/03/2023 17:29 (GMT +7)

UPS dự báo thương mại giữa VN và khu vực nội Á sẽ tăng hơn 40% vào năm 2030

Một nghiên cứu do UPS công bố, giá trị thương mại giữa Việt Nam và 11 thị trường trọng điểm châu Á có thể tăng đáng kể vào năm 2030, các động lực tăng trưởng thương mại, các khó khăn thách thức và chỉ ra hành động cần thiết của các bên liên quan nhằm mở ra cơ hội phát triển vào năm 2030.

Hoạt động thương mại của 12 thị trường trọng điểm hâu Á, còn gọi là Asia-12, hiện chiếm 88% giá trị thương mại của toàn khu vực Nội Á và dự kiến có thể tăng gấp đôi từ 6,4 nghìn tỷ USD năm 2020 lên 13,5 nghìn tỷ USD năm 2030. Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ trở thành một công xưởng sản xuất quan trọng trong khu vực. Trong thập kỷ tới, Việt Nam sẽ còn gia tăng vị thế hơn nữa với dự báo tăng trưởng giá trị thương mại với các thành viên trong khu vực Asia-12 tăng từ 326 tỷ USD lên 465 tỷ USD vào năm 2030.

IA Study 1

Bốn nhóm ngành thúc đẩy sự gia tăng thương mại trong khu vực Asia-12 gồm bán lẻ, sản xuất công nghiệp và tự động hóa (IM&A), công nghệ cao và chăm sóc sức khỏe. Tại Việt Nam, năm 2020, các lĩnh vực này chiếm 82% giá trị thương mại với các nước còn lại trong khu vực.

Nhóm ngành công nghệ cao đang đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực nhập khẩu khi chiếm 43% giá trị giao thương của Việt Nam với khu vực nội Á, giúp thúc đẩy tăng trưởng thương mại trong tương lai nhờ gia tăng số hóa tại các quốc gia thuộc Asia-12. Trong khi đó, lĩnh vực IM&A đang chiếm 21% giá trị giao thương của Việt Nam với khu vực, và được dự đoán sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030 nhờ sự hỗ trợ của chính phủ trong việc thúc đẩy lĩnh vực sản xuất.

Ngoài ra, việc Việt Nam tham gia vào các thỏa thuận thương mại như Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cho phép các doanh nghiệp Việt tiếp cận với nhiều thị trường xuất khẩu và hàng tiêu dùng, đồng thời giảm thiểu các rào cản thương mại.

IA Study 2

“Các DNVVN đóng một vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, và một trong những nhận định mà nghiên cứu này nhấn mạnh là tầm quan trọng của việc đảm bảo các DNVVN nhận được sự hỗ trợ cần thiết để tận dụng được tiềm năng của thương mại Nội Á trong thập kỷ tới”, ông Squall Wang, Giám đốc điều hành UPS Việt Nam chia sẻ.

UPS  là một trong những công ty lớn nhất thế giới cung cấp các giải pháp tích hợp về logistics cho khách hàng tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu năm 2022 đạt 100,3 tỷ đô la. Với tuyên ngôn “Đưa thế giới tiến lên bằng cách cung cấp những gì quan trọng”, hơn 500.000 đội ngũ nhân viên của công ty đã mang theo sứ mệnh này và thực thi hiệu quả phương châm: Khách hàng là trên hết. Con người dẫn đầu. Thúc đẩy đổi mới. UPS cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường và hỗ trợ các cộng đồng trên khắp thế giới. UPS cũng kiên định trong việc ủng hộ sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập

Đỗ Đỗ
Công ty mẹ The Body Shop Việt Nam trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Đông Nam Á đạt chứng nhận B Corp™

Công ty mẹ The Body Shop Việt Nam trở thành doanh nghiệp đầu tiên ở Đông Nam Á đạt chứng nhận B Corp™

Doanh nghiệp  -  16/03/2023 07:00
Tập đoàn InNature Berhad, công ty nhận quyền thương hiệu The Body Shop tại Việt Nam, Malaysia, và Campuchia chính thức được công nhận chứng chỉ B Corp™, gia nhập cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu cam kết kinh doanh bền vững và truyền cảm hứng đến những công ty khác cùng mang đến những thay đổi thực sự cho con người và hành tinh.
L’Oréal tiên phong nâng cao năng lực phụ nữ từ chương trình đào tạo nghề và tạo việc làm bền vững

L’Oréal tiên phong nâng cao năng lực phụ nữ từ chương trình đào tạo nghề và tạo việc làm bền vững

Doanh nghiệp  -  16/03/2023 05:50
Nhân tháng hành động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, L’Oréal Việt Nam đã công bố 3 chương trình hoạt động đặc biệt dành cho nữ giới nhằm nâng cao năng lực phụ nữ trong tự chủ cuộc sống, cải thiện cuộc sống qua việc nâng cao mức thu nhập và phát triển khả năng qua cơ hội việc làm mới trong ngành làm đẹp.
Điện Quang lần thứ 27 liên tiếp nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

Điện Quang lần thứ 27 liên tiếp nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao

Doanh nghiệp  -  16/03/2023 05:28
Tại Lễ công bố và trao chứng nhận Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 diễn ra vào ngày 14/3 tại TP.HCM, Điện Quang tiếp tục là đơn vị dẫn đầu ngành chiếu sáng, điện, gia dụng được người tiêu dùng yêu thích bình chọn. Đây là năm thứ 27 liên tiếp Điện Quang nhận được danh hiệu cao quý này.
Thời khó của doanh nghiệp bán lẻ

Thời khó của doanh nghiệp bán lẻ

Doanh nghiệp  -  15/03/2023 10:28
Sau Covid-19, các doanh nghiệp bán lẻ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng khi thu nhập khả dụng bị siết chặt. Điều này được dự báo sẽ còn kéo dài đến nửa đầu năm 2023.
Prudential chi trả 2.6 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Quảng Bình

Prudential chi trả 2.6 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Quảng Bình

Doanh nghiệp  -  15/03/2023 09:54
Ngày 11 tháng 3 vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) thực hiện lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho một khách hàng tại Quảng Bình bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn với tổng quyền lợi gần 2,6 tỷ đồng.
đọc nhiều

Gạo xuất khẩu Việt Nam hướng tới tăng trưởng bền vững

Gạo xuất khẩu Việt Nam hướng tới tăng trưởng bền vững

Thị trường  -  17/03/2023 06:32
Lũy kế 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu gạo Việt Nam đạt gần 800 nghìn tấn, trị giá 417 triệu USD. Kết quả này tăng khoảng 1% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.